TÁC DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA TRÀ XANH ĐỐI VỚI CƠ THỂ

0
550
Rate this post

https://thuocbietduoc.edu.vn/?p=10846&preview=true

Cây trà là một loại cây được trồng khá phổ biến ở nước ta. Lá trà xanh từ lâu đã được sử dụng để nấu nước uống. Nhưng chúng ta cũng chưa thực sự biết được tác dụng của trà xanh đối với cơ thể. Ngày nay, với nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra được rất nhiều lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe con người. Vì vậy, việc sử dụng trà xanh hằng ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:

          Trà xanh giúp giảm huyết áp:

Uống nước trà xanh hằng ngày giúp điều hòa huyết áp. Đối với những người bị bệnh cao huyết áp nên uống ít nhất 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày.

          Trà xanh giúp giải độc cơ thể:

Khi bạn pha nước trà xanh uống hằng ngày thì nó như một loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể. Trà xanh có tác dụng lợi tiểu, giảm tích nước trong người, bài trừ độc tố.

          Giảm căng thẳng, mệt mỏi:

Trong thành phần của trà xanh có thiamine có tác dụng hạn chế căng thẳng, giúp cơ thể giảm đi sự mệt mỏi, đầu óc thư giãn và minh mẫn hơn. Chúng ta nên uống một tách trà xanh vào sáng sớm thay cho café vì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích tốt hơn.

          Làm đẹp da:

Trong lá trà xanh có chứa nhiều vitamin và các acid amin khác nhau có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả. Từ lâu, phụ nữ Nhật Bản đã biết sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh để chăm sóc da. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng phòng chống một số các loại bệnh giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Người uống nước trà xanh hằng ngày luôn có một làn da hồng hào, cơ thể khỏe mạnh.

          Giảm cân:

Vấn đề cân nặng luôn mang đến nhiều lo ngại cho chúng ta. Thì uống nước trà xanh hằng ngày chính là một trong những giải pháp hiệu quả. Trong trà xanh có chứa một chất gọi là cafein giúp kích thích dạ dày làm việc, tăng hoạt động tiêu hao mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả. Không những thế chính vì tác dụng giúp lợi tiểu của trà xanh cũng giúp cơ thể bài trừ độc tố ra ngoài là cân nặng giảm đi đáng kể.

          Tốt cho răng miệng;

Trà xanh thường được sử dụng để bổ sung vào một số loại kem đánh răng vì nó có lợi cho sức khỏe răng miệng. Trà xanh có tác dụng làm hơi thở thơm mát hơn, diệt khuẩn và hạn chế các vấn đề về răng miệng.