Glipizide

0
530
glipizide
Rate this post
Glipizide
glipizide

Tác dụng của thuốc glipizide là gì?

Bạn sử dụng thuốc glipizide kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp cùng với chương trình thể dục thích hợp để kiểm soát đường huyết ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Glipizide cũng có thể được sử dụng chung thuốc trị tiểu đường khác. Việc kiểm soát lượng đường  huyết giúp ngăn ngừa tổn thương thận, mù lòa, các vấn đề thần kinh, mất chi hủy hoại chi và các rối loạn chức năng tình dục. Kiểm soát thích hợp bệnh tiểu đường cũng có thể làm giảm mạnh các nguy cơ hoặc cơn nhồi máu cơ tim và đột khụy

Glipizide là thuốc thuộc nhóm thuốc sulfonylurea. Glipizide làm giảm đường huyết bằng cách kích thích đảo tụy phóng thích insulin tự nhiên trong cơ thể , .

Bạn nên dùng thuốc glipizide như thế nào?

Bạn nên dùng thuốc này bằng cách uống 30 phút trước bữa ăn sáng hoặc bữa ăn đầu tiên trong ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ thường là một lần hàng ngày. Một số bệnh nhân, đặc biệt là những người phải dùng liều cao, có thể được hướng dẫn uống thuốc hai lần trên một ngày. Liều lượng được dựa trên phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn với đáp ứng điều trị.

Để giảm các tác dụng phụ, bác sĩ dược sĩ có thể hướng dẫn bắt đầu dùng thuốc này với liều thấp và  tăng liều từ từ. Nếu bạnđang dùng một loại thuốc trị tiểu đường khác hay làm theo hướng dẫn của bác sĩ một cách thận trọng về việc tạm dừng thay thế  các loại thuốc cũ và bắt đầu với glipizide.

Bạn cần nhớ sử dụng thuốc thường xuyên không bỏ thuốc để đạt được những lợi ích tốt nhất. Để tránh quên liều dùng, nên sử dụng thuốc vào cùng thời điểm trong ngày. Hãy báo cho bác sĩ biết nếu tình trạng của bạn không được cải thiện hoặc nếu xấu đi nhưmức đường huyết quá cao hoặc quá thấp.

Bảo quản thuốc glipizide như thế nào?Bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và tránh ánh sáng trực tiếp. Không bảo quản trong nhà tắm hoặc trong ngăn đá lạnh. Nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Do đó,  bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc tham khảo ý kiến dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Không nên vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước. Thay vào đó, hãy vứt  thuốc đúng cách khi thuốc đã quá hạn hoặc không còn sử dụng được nữa. Bạn có thể tham khảo ý kiến dược sĩ hay các  công ty xử lý rác thải ở địa phương về cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Liều dùngNhững thông tin được cung cấp trên bao bì thuốc không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tìm tới để nhận sự tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.Liều dùng thuốc glipizide cho người lớn như thế nào?Liều khởi đầu được khuyến cáo bạn dùng là 5 mg, dùng trước khi ăn sáng. Bệnh nhân cao tuổi hoặc những người có bệnh gan có thể bắt đầu ở liều thấp hơn là  2,5mg.

Liều dùng thuốc glipizide cho trẻ em như thế nào?Liều dùng cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và quyết định. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng  thuốc này cho trẻ em.

Thuốc glipizide có những dạng và hàm lượng nào?Glipizide có dạng và hàm lượng rất đa dạng là: viên nén, dùng uống: 5 mg, 10 mg.