Thanh lọc cơ thể

0
952
detox cơ thể
Rate this post

Thanh lọc cơ thể (detox) hiểu đơn giản là làm sạch cơ thể được xem là xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn và tốt nhất đối với phụ nữ toàn cầu trong thời hiện đại.

Ngày nay, các kiến thức về sức khỏe, làm đẹp băng phương pháp khoa học được cập nhật ngày càng rộng rãi với tốc độ đáng kinh ngạc, rất nhiều người chú trọng đến việc giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối cơ bắp bụng thon lưng ong, đặc biệt là phái đẹp. Thanh lọc cơ thể (detox) cũng được xem là xu hướng làm đẹp có khoa học tuy lâu dài nhưng hiệu quả duy trì rất lâu và chăm sóc sức khỏe có sức ảnh hưởng lớn đối với phụ nữ toàn cầu trong thời hiện đại.

Detox khuyến khích dùng tối đa các loại rau, củ quả nhiều nước, ít béo và đồ ngọt hóa học và chất xơ, uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả, loại bỏ hoàn toàn chất ngọt, dầu mỡ, thức ăn nhanh chế biến sẵn. Có thể áp dụng detox 100% nhưng cũng có thể áp dụng detox 50% và kết hợp với chế độ ăn uống hạn chế những chất có hại cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe.

Chế độ thanh lọc bằng nước quả (Juice fasting)

Bạn có thể Chỉ uống nước ép từ hoa quả tươi và các loại rau xanh , ngoài ra, bạn không được dùng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác như tinh bột dầu mỡ và thức ăn sẵn. Về lâu về dài, chế độ ăn thanh lọc thanh đạm  này giúp cơ thể bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn, cơ thể nhẹ nhõm. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, cơ thể sẽ phản ứng theo nhiều cách  như sau: do trước cung cấp nhiều chất nên bạn đã quen với việc ăn nhiều từ tràn đầy năng lượng đến suy nhược, chắng muốn làm gì, có thể gây kém tập trung hơn. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện chế độ này vào dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ không phải làm nhiều việc hay tham gia các kì thi cần vận động nhiều và sử dụng trí óc, khi không phải hoạt động nhiều..

Chế độ thanh lọc bằng chế độ ăn lợi tiểu (Diuretic diet)

Tuy không có tác dụng giảm cân mạnh mẽ như các loại thuốc giảm cân, nhưng chế độ này giúp cơ thể đào thải chất độc và các chất thừa trong cơ thể chậm mà an toàn nhất. Theo đó, bạn vẫn ăn bánh mỳ trắng hoặc cơm tốt nhất là cơm nguội ít tinh bột thành nhiều bữa trong ngày nhưng với liều lượng nhỏ.

Thanh lọc cơ thể hiện là một khái niệm khá phổ biến trong dân gian được truyền theo kinh nghiệm, chưa có khoa học hay 1 công trình nghiên cứu hoàn chỉnh. Nếu hiểu theo cách thông thường là giúp cho cơ thể “nhẹ nhàng” , khỏe mạnh nhẹ nhõm hơn, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất và thải bớt cặn bã mà có thể gây hại gây độc  của cơ thể. Về cơ bản, bạn có thể lựa chọn các phương án trên hoặc các phương án sau:

– Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước đun sôi để nguội, nên nhớ canh hay cà phê không tính nhé, nên có bình nước chia vạch để biết lượng nước mình uống vào

– Không nên ăn quá no vào bữa tối dễ gây khó ngủ và ban đêm chuyển hóa kém hơn. Tốt nhất là chỉ ăn đến khi gần no và thức ăn nên dễ tiêu thôi

detox cơ thể
Chia sẻ
Bài trướcLIDOCAIN
Bài tiếp theoThu nhỏ chân lông