LÀM ĐẸP CÙNG MẶT NẠ TRÀ XANH

0
457
Rate this post

https://thuocbietduoc.edu.vn/?p=10853&preview=true

Bột trà xanh là một loại bột được chiết xuất từ lá trà xanh nó có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da của chị e phụ nữ. Các loại mặt nạ từ trà xanh được sử dụng để bổ sung dưỡng chất cho da, trị mụn, làm trắng da…Có rất nhiều cách để tự làm mặt nạ trà xanh tại nhà với các nguyên liệu đơn giản.Sau đây là một số loại mặt nạ từ bột trà xanh:

          Trà xanh, sữa chua:

Sữa chua được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Nó mang lại sự tươi trẻ cho làn da cũng như giúp bổ sung thêm nhiều loại vitamin tốt ch da. Sự kết hợp giữa sữa chua và bột trà xanh sẽ mang lại một loại mặt nạ tuyệt vời.

+Nguyên liệu: Bột trà xanh, Sữa chua không đường, mật ong

+Cách làm: Lấy khoảng 3 thìa sữa chua không đường cho vào bát nhỏ. Sau đó, cho một thìa café mật ong và bột trà xanh vào. Trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất và dùng để thoa đều lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

          Trà xanh và nước lọc:

Đây là một loại mặt nạ vô cùng đơn giản nhưng mang lại tác dụng không ngờ.Chỉ riêng bột trà xanh thì nó cũng có nhiều lợi ích như trị thâm, giảm mụn và làm sáng da.

+Nguyên liệu: Bột trà xanh, nước

+Cách làm: Trộn đều bột trà xanh và nước sao cho hỗn hợp không quá loãng cũng không quá đặc. Sau đó sử dụng hỗn hợp bôi đều lên da một lớp mỏng giữ trong vòng 20 phút.

          Mặt nạ bột trà xanh, nước cốt chanh:

Loại mặt nạ có tác dụng làm trắng da, mờ vết thâm nám hiệu quả.

+Nguyên liệu: Bột trà xanh, mật ong, chanh

+Cách làm: Cho 3 thìa café bột trà xanh vào bát nhỏ, vắt nước cốt chanh vào (bỏ hạt) sao cho vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt, cho thêm vài giọt mật ong trộn đều.Sử dụng để đắp mặt trong vòng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm.

          Mặt nạ bột trà xanh và sữa tươi không đường:

Sự kết hợp trà xanh và sữa tươi sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp mờ nếp nhăn mang lại một làn da tươi trẻ.

+Nguyên liệu: Bột trà xanh, sữa tươi không đường

+Cách làm: Cho khoảng 3 thìa bột trà xanh ra bát nhỏ và trộn đều với sữa tươi không đường là có thể sử dụng

Lưu ý: Khi sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng như các loại mặt nạ từ trà xanh thì nên sử dụng lâu dài. Vì hiệu quả làm đẹp sẽ không thấy ngay trong lần sử dụng đầu tiên nhưng ngược lại việc làm đẹp từ thiên nhiên lại an toàn cho làn da hơn rất nhiều. Chúng ta nên sử dụng các loại mặt nạ trên 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.