Lansoprazole

0
353
lansoprazole
Rate this post

Lansoprazole

lansoprazole

Lansoprazole thuộc một nhóm thuốc được gọi là chất ức chế bơm proton. Nó làm giảm lượng acid sản sinh ra trong dạ dày.

Lansoprazole được sử dụng để điều trị và phòng ngừa loét dạ dày và ruột, viêm thực quản ăn mòn (các tổn thương thực quản từ acid dạ dày) và các tình trạng khác liên quan đến acid dạ dày quá mức như hội chứng Zollinger-Ellison .

Lansoprazole bán tự do (Prevacid OTC) được sử dụng để điều trị chứng ợ nóng thường xuyên xảy ra từ 2 ngày trở lên mỗi tuần.

Lansoprazole không phải là để giảm nhẹ triệu chứng ợ nóng.

Thông tin quan trọng

Lansoprazole không phải là để giảm nhẹ triệu chứng ợ nóng.

Chứng ợ nóng thường nhầm lẫn với các triệu chứng đầu tiên của cơn đau tim. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu bạn bị đau ngực hoặc cảm giác nặng, đau lan ra cánh tay hoặc vai, buồn nôn, đổ mồ hôi, và cảm giác ốm.

Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn uống lansoprazole một cách an toàn nếu bạn bị bệnh gan, hoặc lượng magiê trong máu thấp.

Một số điều kiện được điều trị với sự kết hợp của lansoprazole và kháng sinh. Sử dụng tất cả các loại thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đọc hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc hướng dẫn bệnh nhân được cung cấp cùng với mỗi loại thuốc. Không thay đổi liều lượng hoặc thời gian dùng thuốc mà không có lời khuyên của bác sĩ.

Nếu bạn cũng sucralfate (Carafate), tránh dùng cùng một lansoprazole. Sucralfat có thể làm cho cơ thể bạn khó hấp thụ lansoprazole. Chờ ít nhất 30 phút sau khi uống thuốc này trước khi uống sucralfat.

Dùng lansoprazole trong khoảng thời gian quy định đầy đủ. Triệu chứng của bạn có thể cải thiện trước khi nhiễm trùng hoàn toàn được làm sạch.

Prevacid 24HR chỉ nên dùng 24 giờ một lần trong 14 ngày. Có thể mất tối đa 4 ngày để có hiệu lực. Không dùng nhiều hơn một viên thuốc mỗi 24 giờ.

Cho phép ít nhất 4 tháng trôi qua trước khi bạn bắt đầu điều trị 14 ngày với Prevacid 24 giờ. Gọi bác sĩ nếu bạn có các triệu chứng khác và cần được điều trị trước khi 4 tháng trôi qua.

Trước khi dùng thuốc này

Chứng ợ nóng thường nhầm lẫn với các triệu chứng đầu tiên của cơn đau tim. hãy Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu thấy bị đau ngực hoặc cảm giác nặng, đau lan ra cánh tay hay vai, buồn nôn, bị đổ mồ hôi, và cả cảm giác ốm.

Bạn không nên sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với lansoprazole.

Hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn sử dụng lansoprazole an toàn nếu bạn có các tình trạng bệnh lý khác, đặc biệt là:

  • bệnh gan;
  • Lượng magiê thấp trong máu;
  • Loãng xương hoặc mật độ xương thấp (loãng xương).

Không sử dụng không kê toa lansoprazole ( Prevacid OTC ) mà không có lời khuyên của bác sĩ nếu bạn:

  • Rắc rối hoặc đau khi nuốt;
  • Phân đẫm máu hoặc màu đen; Nôn mửa trông giống như máu hay cà phê;
  • Chứng ợ nóng kéo dài hơn 3 tháng;
  • Đau ngực thường xuyên, ợ nóng với thở khò khè;
  • Giảm cân không giải thích được;
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa, đau dạ dày; hoặc là
  • Sự mất cân bằng điện giải hoặc rối loạn chuyển hóa.