Cách giảm stress hiệu quả nhất

0
588
Thả hồn với thiên nhiên
Cách giảm stress hiệu quả nhất
Rate this post

http://thuocbietduoc.edu.vn/?p=10024&preview=true

Trong cuộc sống phức tạp và ngày càng cạnh tranh hiện nay, sự căng thẳng trong công việc và học tập ngày càng tăng cao. “Cách giảm stress” là một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Công việc gặp khó khăn, học tập thi cử nhiều, … hay vì những mối quan hệ trong cuộc sống khiến chúng ta đau đầu, khó chịu và cảm thấy chán nản. Hãy tham khảo những cách giảm stress nhanh chóng dưới đây.

  1. Nói chuyện với người mình yêu

Đây là một trong những cách giảm stress tốt nhất. Bạn có thể cùng nói chuyện với bố mẹ, anh chị em trong gia đình để lấy lại tinh thần. Họ chính là những người truyền cho bạn năng lượng và động lực mạnh mẽ.

  1. Đi dạo

Có thể là đi dạo quanh một cái hồ hay đi trên một con đường yên tĩnh ít xe cộ, hãy hít thở thật sâu. Để tâm lắng xuống và suy nghĩ về những cảm xúc của bản thân. Hãy xác định rõ cảm xúc đó là gì và từ đó giải quyết nó. Nếu được nghỉ dài ngày bạn có thể chọn cách đi phượt hoặc du lịch với bạn bè.

Thả hồn với thiên nhiên
  1. Nghe nhạc

Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng hay sôi động hãy theo tâm trạng của bạn. Nhắm mắt lắng nghe, giai điệu nhạc sẽ khiến ta thoải mái và tỉnh táo hơn để giải quyết công việc.

  1. Thiền

Một cách giảm stress không ít người lựa chọn. Tập trung vào hơi, ngồi ở tư thế thẳng lưng, để tâm tĩnh lặng. Khoa học cũng khuyên rằng mỗi ngày chúng ta nên thiền từ 5 phút trở lên rất có ích cho sức khỏe.

  1. Đọc sách

Đọc một quyển sách mình ưa thích. Khi tập trung đọc sách bạn có thể tạm gác lại những lo lắng, muộn phiền của bản thân.

Đọc sách thêm kiến thức và tịnh tâm

 

  1. Chơi thể thao

Chạy bộ, cầu lông, bơi lội,… những môn thể thao giúp con người ta cảm thấy khỏe khoắn và tỉnh táo hơn. Tập thể thao 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng hoạt động. Stress cũng sẽ biến mất.

chạy bộ 30 phút mỗi ngày

Viết ra mọi cảm giác căng thẳng hiện tại của bản thân cũng như bạn vừa vứt đi một gánh nặng.

Đây chỉ là một số cách giảm stress tức thời. Mỗi người nên chuẩn bị cho mình những cách giảm stress hiệu quả và phù hợp. Tuy nhiên,hãy luôn suy nghĩ tích cực, sắp xếp công việc hợp lí để không có những căng thẳng đáng có nhé. Đôi khi hãy suy nghĩ thoải mái hơn để không phải mang những cảm xúc khó chịu nhé. Mọi chuyện rồi cũng có cách giải quyết thôi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here