Cách ăn uống khoa học cho bệnh nhân bị rối loạn tiền đình.

0
974
Cách ăn uống khoa học cho bệnh nhân bị rối loạn tiền đình.
Rate this post

Cách ăn uống khoa học cho bệnh nhân bị rối loạn tiền đình.

Trong cuộc sống ngày nay với sự gia tăng về áp lực công việc hàng ngày, các cơn stress… đã làm gia tăng số lượng bệnh nhân bị rối loạn tiền đình.Để hạn chế được các triệu chứng của rối loạn tiền đình và phòng ngừa căn bệnh này thì người bệnh cần phải tìm cho mình một chế độ ăn uống hợp lí và khoa học. Vậy ăn như thế nào cho đúng?

Đối với bệnh nhân rối loạn tiền đình thì ta nên có một chế độ ăn uống lành mạnh và nên tuân theo một số lưu ý sau:

+ Uổng đủ nước,một người trung bình nên uống khoảng 1,5-2l nước mỗi ngày,ngoài ra người bệnh có thể uống thêm sữa,nước ép trái cây để cung cấp thêm các loại vitamin.

+Tăng cường ăn các loại rau xanh như rau muống,bông cải xanh,khoai tây.Ngoài ra, các loại hạt ngũ cốc,yến mạnh cũng rất tốt cho người bị rối loạn tiền đình.

+Bổ sung thêm các loại vitamin như:

-Vitamin C: Vitamin C rất tốt cho cơ thể nó giúp cơ thể tăng sức đề kháng,phòng chống bệnh tật.Đặc biết nó có thể giúp hạn chế và kiểm soát chứng rối loạn tiền đình.Theo bác sĩ bệnh nhân nên bổ sung ít nhất khoảng 600mg vitamin c vào bữa ăn hằng ngày của mình

-Vitamin D: Là loại vitamin có thể hạn chế chứng ù tai,xơ cúng tai ở bệnh nhân bị rối loạn tiền đình. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin D như trứng,sữa,các loại cá cũng nên được bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày của người bệnh.

-Vitamin B6: Giúp giảm triệu chứng chóng mặt,hoa mắt,buồn nôn ở người bệnh.Nó có trong các thực phẩm như là rau bina,bông cải xanh,ớt chuông,các loại hoa quả như chuối,các loại hạt như hạt điều cũng chứa nhiều vitamin B6.

Ngoài ra,thì bệnh nhân bị rối loạn tiền đình không nên ăn các thực phẩm sau:

+Không nên ăn các thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán,nội tạng động vật,mỡ động vật.

+Không ăn đồ ăn đóng hộp,đông lạnh,đồ ăn nhanh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

+Hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá,rượu bia,café làm cho cơ thể căng thẳng mệt mỏi.

Để có một cơ thể khỏe mạnh ngoài chế độ ăn uống lành mạnh bệnh nhân nên kết hợp thêm các bài tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sự dẻo dai và sức đề kháng cho cơ thể. Người bệnh có thể đi bộ nhẹ nhàng,tập hít thở, tập yoga…để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here